Truy cập nội dung luôn

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 56
  Tổng lượt truy cập: 414119

Liên kết Liên kết

Chi tiết tin

Hưởng ứng Ngày vệ sinh tay thế giới 5/5/2021
07/06/2021

Nhiễm khuẩn bệnh viện gây ra gánh nặng bệnh tật nghiêm trọng và tác động đến kinh tế không chỉ trên bệnh nhân mà toàn hệ thống y tế trên khắp thế giới. Vệ sinh tay tốt là làm sạch bàn tay đúng lúc và đúng cách, có thể giúp bảo vệ sự sống và làm giảm đi tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện. Từ năm 2009, ngày 05 tháng 05 hằng năm được Tổ chức Y tế Thế giới chọn là Ngày Vệ sinh tay Thế giới nhằm mục đích duy trì sự quảng bá toàn cầu, tầm nhìn và tính bền vững của vệ sinh tay trong chăm sóc sức khỏe, để cùng hỗ trợ cải thiện vệ sinh tay trên khắp  thế giới

Năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn chủ đề “VÀI GIÂY CỨU NGAY MẠNG SỐNG - HÃY RỬA TAY” (Seconds save lives - Clean your hands) làm chủ đề của chiến dịch toàn cầu năm nay.  

Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi tất cả nhân viên làm việc ở các cơ sở y tế cùng hành động để đạt được hiệu quả vệ sinh tay tại các thời điểm chăm sóc người bệnh. Muốn đạt được hiệu quả và phòng ngừa lây nhiễm chéo vi sinh vật trong cơ sở y tế, vệ sinh tay phải được thực hiện ngay tại 05 thời điểm và đúng kỹ thuật tại mỗi thời điểm.

 

Các chỉ định về vệ sinh tay được lồng ghép vào 5 thời điểm trong hoạt động chăm sóc y tế. Kiến thức, sự hiểu biết và nhận biết các thời điểm này là nền tảng của vệ sinh tay hiệu quả. Nếu nhân viên y tế xác định được các thời điểm rửa tay và tuân thủ vệ sinh tay có thể ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viên lây truyền qua bàn tay. Hành động vệ sinh tay vào đúng thời điểm là sự đảm bảo an toàn trong chăm sóc người bệnh.

Mục tiêu chính của chiến dịch năm nay là thu hút nhiều đối tượng tham gia, nêu bật vai trò của từng đối tượng trong việc đạt được hiệu quả vệ sinh tay tại mỗi thời điểm chăm sóc, đồng thời hỗ trợ thực hiện khuyến nghị của WHO về việc vệ sinh tay toàn dân và vệ sinh tay cho mọi người tại các cơ sở y tế. Người làm việc tại các cơ sở y tế: Hơn bao giờ hết - Hãy vệ sinh tay tại mọi thời điểm chăm sóc.  Ban Giám đốc các cơ sở y tế: Đảm bảo phương tiện vệ sinh tay luôn có sẵn. Bệnh nhân và thân nhân: Giúp tôi là giúp chính bạn - Hãy vệ sinh tay. Cộng đồng: Hãy tạo thói quen vệ sinh tay - Điều đó bảo vệ tất cả chúng ta.

Vệ sinh tay thích hợp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng mắc phải có thể tránh được trong quá trình chăm sóc y tế, kể cả những bệnh ảnh hưởng đến nhân viên y tế. Đảm bảo tay an toàn khi rửa tay là một việc rất cần thiết bằng cách không đeo trang sức, cắt ngắn móng tay, chăm sóc da tay để đảm bảo hiệu quả chà tay bằng dung dịch chứa cồn và rửa tay bằng xà phòng với nước. Đặc biệt, trong thời điểm hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, việc hiểu và thực hành đúng vệ sinh tay là một trong những biện pháp cực kỳ quan trọng nhằm phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 cho bản thân, gia đình và cộng đồng xung quanh.

DSCKI VÕ HOÀNG BẢO

Thông báo Thông báo

Văn bản mới Văn bản mới

 về việc điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B
 Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung
 Quyết định ban hành “Đề cương tài liệu chuyên môn Hướng dẫn quy trình kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh”
 Quyết định số ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ em
 Thông tư quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn.

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1