Truy cập nội dung luôn

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 83
  Tổng lượt truy cập: 415622

Liên kết Liên kết

Chi tiết tin

Thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện
15/09/2023

Thực hiện theo kế hoạch số 4403/KH-SYT của Sở Y tế ngày 28/7/2022 về việc thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Tỉnh Tiền Giang. Năm 2022 Bệnh Viện Lao và Bệnh Phổi triển khai thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt qua 2 kênh là máy Pos và ứng dụng di động (mobile banking).

Tuy nhiên việc sử dụng thanh toán qua 2 kênh này cũng còn hạn chế thứ nhất do người đi khám bệnh hầu hết là các cô, bác lớn tuổi không sử dụng thẻ ATM và phần mềm Smartbanking, thứ hai là khi thanh toán qua máy Pos đôi khi còn bị lỗi gây mất nhiều thời gian trong thanh toán, tương tự khi thanh toán qua Smartbanking người bệnh phải nhập số tài khoản, tên đơn vị và một số thủ tục khác cũng mất nhiều thời gian.

Thấy được những hạn chế trên, trong năm 2023 Bệnh viện đã tiến hành thanh toán chi phí khám chữa bệnh qua kênh quét mã QR Code, chỉ cần người bệnh quét mã QR Code có sẵn là sẽ thanh toán không cần nhập thông tin số tài khoản, tên ngân hàng nên sẽ rút ngắn được thời gian thanh toán.

Thủy Tiên

Thông báo Thông báo

Văn bản mới Văn bản mới

 về việc điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B
 Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung
 Quyết định ban hành “Đề cương tài liệu chuyên môn Hướng dẫn quy trình kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh”
 Quyết định số ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ em
 Thông tư quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn.

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1