Truy cập nội dung luôn

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 14
  Tổng lượt truy cập: 414439

Liên kết Liên kết

Chi tiết tin

Thuốc, vật tư chống Covid-19 được dùng khám chữa bệnh dịch vụ
01/10/2023

 

Để tránh tình trạng lãng phí vật tư và trang thiết bị y tế sau đại dịch Covid, Chính phủ đã cho phép các bệnh viện chuyển mục đích sử dụng thuốc, vật tư phục vụ chống dịch Covid-19 mua bằng nguồn ngân sách sang khám chữa bệnh dịch vụ.

Theo Nghị quyết số 129/NQ-CP có hiệu lực từ ngày 18/8/2023 về việc điều chuyển thuốc, vật tư, sinh phẩm đã mua từ nguồn ngân sách nhà nước cho phòng, chống dịch Covid-19 sang nguồn thu dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, Chính phủ lý giải trong thời gian Covid-19 bùng phát, một số nơi mua thuốc, vật tư, sinh phẩm cao hơn nhu cầu thực tế để cấp cứu bệnh nhân. Đến nay, dịch bệnh đã được không chế nên việc sử dụng số thuốc, vật tư này cho nhiệm vụ chống dịch Covid-19 không còn cấp thiết.

Với thuốc, vật tư, sinh phẩm thuộc danh mục Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán, các bệnh viện chỉ được thanh toán và thu từ phần đồng chi trả của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế bằng giá mua vào nhưng không cao hơn giá do cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán. Bệnh viện được thu của người không có thẻ bảo hiểm y tế bằng giá mua vào và không cao hơn giá do cơ quan bảo hiểm thanh toán.

Nếu bệnh viện không có giá do Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán, hoặc thuốc, vật tư, sinh phẩm không thuộc danh mục Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán, giá sẽ được tính bằng giá mua vào.

Kinh phí thu được từ việc chuyển mục đích sử dụng thuốc, vật tư, sinh phẩm chống Covid-19 sẽ nộp ngân sách.

Từ năm 2022, tỉnh Tiền Giang đã có công văn số 2430/UBND-KGVX ngày 09/5/2022 Về việc sử dụng thuốc mua sắm từ nguồn phòng, chống dịch Covid-19 để điều trị cho bệnh nhân khám chữa bệnh thường quy. Hiện tại, các cơ sở điều trị trong tỉnh nếu thu viện phí sẽ phải nộp lại ngân sách nhà nước tỉnh theo số tài khoản 7111 tại Kho bạc Nhà nước Tiền Giang theo đúng Mã Chương 423, Mã nội dung kinh tế: 4902 (“Thu hồi các khoản chi năm trước”) với nội dung: Nộp ngân sách nhà nước sử dụng thuốc, vật tư…mua sắm từ nguồn phòng, chống dịch Covid-19 để điều trị cho bệnh nhân khám chữa bệnh thường quy.

Tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi Tiền Giang trước đây đã được trưng dụng thành lập Bệnh viện Dã chiến số 2 để điều trị bệnh nhân Covid-19 cho nên số lượng thuốc và vật tư y tế còn tồn nhiều của Bệnh viện Dã chiến số 2, bệnh viện đã có văn bản xin chủ trương Sở Y tế điều chuyển cho các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh Tiền Giang tiếp tục sử dụng cho người bệnh cơ số thuốc, vật tư còn tồn để tránh lãng phí./.

Lâm Thị Thanh Bạch

Thông báo Thông báo

Văn bản mới Văn bản mới

 về việc điều chỉnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) từ bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A sang bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm B
 Quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung
 Quyết định ban hành “Đề cương tài liệu chuyên môn Hướng dẫn quy trình kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh”
 Quyết định số ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 ở trẻ em
 Thông tư quy định giá tối đa và chi phí phục vụ cho việc xác định giá một đơn vị máu toàn phần, chế phẩm máu đạt tiêu chuẩn.

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1